Một số điều lưu ý quan trọng khách hàng cần quan tâm tìm hiểu khi
mua
xe đầu kéo mỹ mà bạn nên biết và đặt các câu hỏi:
1. Tại sao lại là
Xe
Đầu Kéo Mỹ cũ?
Xe Đầu kéo Mỹ mới 100% rất là đắt tiền, giá trị đắt
tương đương với 1 chiếc xe Bentley mới hoặc Rolls Royce mới (giá khoảng hơn 200
nghìn USD) do những tiện ích, công nghệ và độ bền của xe thực sự là nhất trên
thế giới. Ở Việt Nam khách hàng phù hợp lựa chọn
Xe Đầu Kéo Mỹ cũ hơn vì giá trị phù hợp với túi tiền của khách hàng Việt
Nam, chỉ rẻ bằng ½ giá trị xe đầu kéo Hàn Quốc và Nhật Bản,.. trong khi xe cũ
chất lượng và độ bền so với xe mới của Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn còn hơn rất
nhiều. Xe Đầu Kéo Mỹ được Chính phủ Việt Nam cho nhập trong vòng 5 năm sử dụng,
do đó chất xe vẫn đảm bảo được 80-90% do việc sử dụng bên Mỹ điều kiện rất tốt.
Như các bạn cũng đã biết chúng ta nhập khẩu rất nhiều xe ô tô du lịch đã qua sử
dụng của Mỹ và về Việt Nam vẫn gần như mới và bán cũng rất chạy.
2. Lựa
chọn loại xe Freightliner hay xe
International cũ?
Trước đây khách hàng thích mua loại Freightliner
nguyên nhân chính là do khách hàng muốn mua máy Detroit và do linh kiện máy
Detroit dễ mua và sữa chữa ở Việt Nam. Trước 1997, khi nghe đến đầu kéo mỹ, đầu
ngao thì 100% dân lái xe chỉ biết đến thương hiệu International (được gọi là Xe
In tẹc, Xe ngao) loại xe được đánh giá là có thiết kế đẹp nhất tại Mỹ và luôn đi
trước thiết kế với các hãng xe khác. Hiện nay, International đã chỉ định Hoàng
Huy là đại lý chính hãng tại Việt Nam chuyên cung cấp Xe tải, đầu kéo, dịch vụ
sửa chữa và linh kiện,… chính vì vậy, lượng xe International tại Việt nam đã
tăng mạnh trong những năm gần đây và trở nên thông dụng tại Việt Nam vì có thể
dễ dàng sửa chữa và mua các linh kiện của xe International.
3. Tại sao giá
Xe Đầu Kéo Mỹ Cũ Việt Nam lại có nhiều giá rất khác nhau và không thể có giá
niêm yết?
- Về nguồn gốc xe: Xe
Đầu Kéo Mỹ Cũ nhập về Việt Nam nếu không nhập Chính hãng sẽ có nhiều nguồn
khác nhau, Xe từ nguồn Canada môi trường tuyết người Canada dải muối ra đường để
tan băng và sẽ làm cho những xe từ Canada xuống cấp rất nhanh và giá trị rất là
rẻ. Ngoài ra, xe không chính hãng sẽ không thể kiểm soát về chất lượng, sẽ có
những xe bị tai nạn, bị hỏng được đưa về Việt Nam và sửa chữa bán với giá rất
rẻ,…
- Về cách vận chuyển xe: Xe Đầu Kéo Mỹ Cũ không nhập chính
hãng chỉ nhập số lượng nhỏ lẻ từ 10 – 20 xe nên cách tiết kiệm nhất là cắt nóc
xe, cắt dây điện, tháo cabin,… một số trường hợp tháo cả động cơ và cho vào
Container để vận chuyển về Việt Nam để giảm chi phí và để cho nhanh. Việc vận
chuyển này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cả xe, ảnh hưởng đến hệ thống điện thông
minh của xe khi vận hành tại Việt Nam dẫn tới chi phí sửa chữa hàng năm sẽ là
rất tốn kém. Với xe Chính hãng International nhập khẩu số lượng lớn và theo tiêu
chuẩn của hãng sẽ vận chuyển nguyên chiếc tuy chi phí có thể cao hơn chút ít,
nhưng sẽ đảm bảo chất lượng của xe về hệ thống, về điện thông minh của xe đầu
kéo mỹ
- Về option và trang thiết bị kèm theo xe: khách hàng
khi lựa chọn mua xe cần phải tìm hiểu kỹ về loại xe cần mua: loại 1 cầu hay 2
cầu? loại cầu nhanh hay cầu chậm? xe số sàn hay số bán tự động? xe đầu cao 2
giường hay đầu trung 1 giường? xe có vành alumin toàn bộ hay không? Xe có vè
quây bậc bước nên xuống hay không? Xe km cao hay thấp (cao >400.000 miles,
thấp chỉ 200.000 – 300.000 miles),… những yếu tố liên quan nếu khách hàng không
tìm hiểu kỹ có thể sẽ rất bị thiệt, vì mỗi sự khác nhau thì giá trị của xe cũng
khác nhau đến 30 triệu vnđ cho mỗi option và trang thiết bị thiếu nêu trên. Nếu
không phải là người am hiểu thì nhìn ngoài về xe thấy xe nào cũng giống như xe
nào, nhưng thực thế là không phải vậy.
- Về dịch vụ sửa chữa và
xử lý khí thải: đối với những xe không chính hãng việc cung cấp những dịch vụ
sửa chữa, linh kiện không phải là mối quan tâm của người nhập khẩu bán hàng
chính, vì vậy, khi bán xe là người nhập khẩu hết trách nhiệm. Việc xe Đầu kéo mỹ
không sử dụng được dầu hàm lượng lưu huỳnh cao là khách hàng tự phải xử lý và tự
chịu trách nhiệm. tuy nhiên, người bán hàng tư vấn rằng việc này xử lý rất đơn
giản ở bên ngoài, nhưng không phải là khách hàng nào cũng hiểu nguyên lý hoạt
động của động
cơ xe Đầu Kéo Mỹ và không thể nhận ra được tiềm ẩn hủy hoại động cơ sau
khoảng 6 – 12 tháng nếu xử lý phi khoa học như bên ngoài hiện nay. Hiện nay,
Toàn Việt Nam chỉ có Hoàng Huy International có thể xử lý được khí thải triệt
để, loại bỏ hoàn toàn cảm biến khí thải mà giữ nguyên đúng lý nguyên lý hoạt
động của động cơ do hãng International chuyển giao. Khách hàng có thể tìm hiểu
thông tin trên mạng bằng cách tìm từ khóa “Xử lý khí thải triệt để” để biết rõ
hơn.
4. Tại sao phải sử lý khí thải Xe Đầu kéo Mỹ triệt để và sử dụng
được dầu bản tại Việt Nam?
Xe đầu kéo Mỹ sản xuất sau tháng 7/2007 đều
phải đáp ứng luật khí thải Mỹ tức động cơ sẽ phải phải có bình lọc khí thải
(DPF) và có bộ cảm biến khí thải kết nối với hộp đen (ECM) để điều khiển máy
giúp khí thải ra từ máy trong, sạch theo yêu cầu của chính phủ Mỹ. Vì có bình
lọc khí thải nên dầu diesel dùng phải có chỉ số lưu huỳnh thật thấp (15ppm). Dù
chỉ số lưu huỳnh thấp như thế, những bình lọc khí thải cũng bị nghẹt sau một
thời gian hay số km xe đã chạy.
Khi bình lọc khí thải (DPF) bị nghẹt, áp
lực khí thải dội ngược trở lại van EGR, sẽ không cho Turbo làm việc máy bị yếu
đi như thể bộ tăng áp sẽ bị hỏng, việc này kích hoạt hộp đen tự động tắt máy,
khóa không cho máy chạy nữa.
Dầu diesel tại Việt Nam có chỉ số lưu huynh
rất cao, trên 1500ppm, nên thời gian nghẹt bình lọc xảy ra rất nhanh, nếu không
xử lý kịp thời máy có thể hư hỏng như cháy su páp, bể piston thậm chí vỡ máy nếu
như hộp đen điều khiển ngắt động cơ yếu đi nhưng mình vẫn cứ cố nổ máy, ép máy
hoạt động. Ở Việt Nam một số kỹ sư hoặc các người thợ rất sáng tạo là khoét 1
cái lỗ ở cho bình lọc khí thải vẫn thông để đánh lừa bộ cảm biến không kích
hoạt ngắt động cơ. Việc này giải quyết được vấn để đánh lừa bộ cảm biến không
kích hoạt xe dừng hoạt động, tuy nhiên việc này không dội áp trở lại van chế
hòa khí (EGR) ảnh hưởng đến nguyên lý hoạt động hồi áp của động cơ dẫn đến công
suất động cơ không đủ. Khi động cơ hoạt động mà công suất máy không đủ dẫn đến
động cơ phải liên tục hoạt động ở cường độ cao > sinh nhiệt lớn > cánh
quạt đóng liên tục để làm mát két nước, nhiệt độ cao, Turbo tăng áp hoạt động
tối đa trong thời gian dài dẫn đến hệ thống làm mát không đáp ứng kịp > nhiệt
độ trong két nước tăng cao + áp xuất (hơi nước) tăng > phá hỏng két
nước
- Về phần khói đen và khói trắng : xe không chính hãng > không
được cắt khí thải triệt để đương nhiên bộ phận khí thải vẫn hoạt động, nguyên lý
của nó : khi bầu lọc khí xả bẩn (dầu của việt nam nhiều lưu huỳnh) , đèn trên
táp lô sẽ có 4 cấp độ cảnh báo của hệ thống DPF ,khi đèn cảnh báo hiên lên ở cấp
độ 1- cấp độ 3 người lxe phải dừng xe lai và kích hoạt chế độ đốt bầu lọc khí
xả(nhấn vào nút PARKDREGEN) trên mặt táp lô thì động cơ sẽ tự tăng vòng tua của
máy nhiệt độ của bầu lọc khí thải sẽ tự tăng lên khoảng 500*F ở nhiệt độ này sẽ
đốt cháy hết phần muội và đưa ra ngoài môi trường (mất khoảng 20 - 60 phút) >
khói và tiêu hao nhiên liệu, khi đốt xong phần muội lxe lại phải bật công tắc
ngừng chế độ đốt bầu lọc khí thải ILHBTREGEN và tiếp tục di chuyển, nếu bầu lọc
khí thải bẩn mà xe đang chạy với vận tốc trên 60km thì quá trình này sẽ tự động
diễn ra, nếu sơ xuất để hệ thống cảnh báo ở cấp độ 4 động cơ sẽ tự ngắt, không
hoạt động, lúc này phải chạy lại phần mềm của máy > Rất tốn kém và phức tạp
.
- Rất nhiều vấn đề phức tạp nếu như không phải hãng mà tác động vào bộ
phận của động cơ làm thay đổi nguyên lý hoạt động của Động cơ sẽ làm hỏng động
cơ hoàn toàn. Với xe đầu kéo mỹ Hoàng Huy International sẽ được sử lý hoàn toàn
và triệt để, xe như trước 2007 không có bộ cảm biến khí thải, xe sẽ bền hơn,
động cơ tốt hơn, vận hành hiệu quả hơn.
Với 4 câu hỏi cho tự bản thân,
khách hàng khi kiếm xe đầu kéo mỹ cũ sẽ có thể lựa chọn được chiếc xe phù hợp
nhất với giá trị phù hợp nhất với túi tiến và hiệu quả sử dụng của khách
hàng.
Tags: xe
đầu kéo mỹ maxxforce; xe
đầu kéo mỹ international; xe
đầu kéo mỹ freightliner; xe
đầu kéo mỹ peterbilt 2010; xe
đầu kéo mỹ 2015; xe
đầu kéo mỹ 2011; xe
đầu kéo mỹ 2010; xe
đầu kéo mỹ freightliner century 2008; xe đầu kéo mỹ 2014; xe đầu kéo mỹ; xe
đầu kéo mỹ 2009; xe đầu kéo mỹ 2008; bán xe đầu kéo mỹ 2007; bán xe đầu kéo mỹ
2004; giá xe đầu kéo mỹ 2004; xe đầu kéo mỹ 1 cầu; hình ảnh xe đầu kéo mỹ; bán
xe đầu kéo mỹ đời 1998; bán xe đầu kéo mỹ đã qua sử dụn; bán xe đầu kéo mỹ đời
2005; bán xe đầu kéo mỹ đời 2004; xe đầu kéo mỹ với hộp điện; bán xe đầu kéo mỹ
freightliner đời 2004; bán xe đầu kéo mỹ tại đà nẵng; diễn đàn xe đầu kéo mỹ; xe
đầu kéo mỹ cũ; xe đầu kéo của mỹ; bán xe đầu kéo mỹ cũ; mua xe đầu kéo mỹ cũ;
cần bán xe đầu kéo mỹ; sửa chữa xe đầu kéo mỹ; cần mua xe đầu kéo mỹ; các loại
xe đầu kéo mỹ; bán xe đầu kéo mỹ; bán xe đầu kéo mỹ freightliner; bán xe đầu kéo
mỹ tại hải phòng; bán xe đầu kéo mỹ freightliner 2004; bán xe đầu kéo mỹ da qua
su dung; bán xe đầu kéo mỹ tại hà nội; xe đầu kéo nhập từ mỹ; phụ tùng xe đầu
kéo mỹ; nội thất xe đầu kéo mỹ; bán phụ tùng xe đầu kéo mỹ; tìm hiểu về xe đầu
kéo mỹ; thông số kỹ thuật xe đầu kéo mỹ; báo giá phụ tùng xe đầu kéo mỹ; xe đầu
kéo mỹ sterling; mua xe đầu kéo mỹ freightliner; xe máy đầu kéo mỹ freightliner;
bán xe đầu kéo mỹ freightliner 2007; giá xe đầu kéo mỹ; giá xe đầu kéo mỹ 2005;
báo giá xe đầu kéo mỹ; giá bán xe đầu kéo mỹ; bảng giá xe đầu kéo mỹ; xe đầu kéo
ngao mỹ; mua xe đầu kéo mỹ; mua bán xe đầu kéo mỹ; xe đầu kéo mỹ volvo volvo
vnl42t670; xe đầu kéo mỹ volvo; lẻ xe đầu kéo mỹ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét