Thứ Năm, tháng 10 01, 2015

XỬ LÝ KHÍ THẢI Xe Đầu Kéo Mỹ Maxxforce "khoét lỗ" thì sẽ có ra sao?

TIN HOT: XỬ LÝ KHÍ THẢI Xe Đầu Kéo Mỹ Maxxforce "khoét lỗ" thì sẽ ra sao?
Câu hỏi được khách hàng luôn đặt ra là có làm sao không? và sẽ như thế nào
tôi xin giải thích theo nguyên tắc của động cơ Maxxforce là hồi khí xả trộn với khí tươi quay lại buồng đốt động cơ,.. chính vì vậy việc xử lý như ở Việt Nam là "đục" 01 lỗ trên bộ lọc làm cho áp suất hồi vào bộ hồi áp (gọi là Tuborcharger) yếu đi và làm cho bộ Tuborcharger phải luôn luôn hoạt động quá tải và khi đó sẽ rất nóng và bộ làm mát coolant sẽ phải hoạt động quá tải theo và nước làm mát lúc nào cũng nóng,... ở nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ nhanh dẫn đến tình trạng bục thủng két làm mát và làm hỏng bộ tăng áp. Thiết bị có bền phải hoạt động trong điều kiện bình thường chứ hoạt động quá tải liên tục chắc chắc là phải hỏng. khi bục két làm mát hoặc tăng áp thì nước bẩn, nước làm mát hoặc dầu hoặc vật liệu hỏng từ Tuborcharge đi vào động cơ và sinh ra khỏi đen, khói trắng, ì máy và dẫn đến làm hỏng máy và bể máy.
Việc này tùy thuộc vào từng xe mà bộ tăng áp và bộ làm mát sẽ hỏng trong bao lâu, thường thì 3-6 tháng, lâu thì 8-12 tháng,... Chính vì thế, ngay từ đầu khi khoan lỗ xong, xe chạy được bình thường, có khí có "bốc" hơn bình thường vì do bộ Tuborcharge làm việc quá công suất nên khách hàng nghĩ là đã xử lý được triệt để... tuy nhiên, khi chạy trở các container nặng,... nên dốc hoặc một thời gian 3 - 12 tháng thì bộ Tuborcharger và làm mát sẽ hỏng và sẽ xuất hiện những hiện tượng trên như các khách hàng đã thấy về khói và bể máy. Đi kèm hiện tượng này là xe rất hao dầu >44 lít/ 100km trong khi đó theo điều kiện thường xe chỉ có 28 lít/100km
Với giải pháp của hãng International, nhà máy phải có thiết bị thay thế mới và loại bỏ hoàn toàn cảm biến khí thải của chính hãng để đảm bảo áp suất hồi vào bộ Tuborchager không được thay đổi rồi họ phải điều chỉnh lại quy trình vận hành động cơ một cách tối ưu loại bỏ hoàn toàn cảm biến khí thải (khi đó có thể cắt, tháo hoàn toàn bộ cảm biến) và quan trọng nhất và theo tiêu chuẩn khắt khe và nghiên cứu của hãng International là máy sẽ phải hoạt động đảm bảo 100% như cũ, không thay đổi gì nguyên lý của xe. Thực chất ra đây là giải pháp cũ của International vì đó chuyển nguyên lý hoạt động xe về trước 2007 khi chính phủ mỹ chưa yêu cầu lắp bộ cảm biến khí thải theo xe thôi.
Để đơn giản hiểu: từ trước 2007 đến nay động cơ Maxxforce, Detroit, Cummins đều giống hệt nhau chỉ có lắp thêm bộ cảm biến khí thải dẫn đến phải dùng dầu sạch, với Xe Đầu Kéo Hoàng Huy International bạn dùng xe như 2007 dùng dầu Việt Nam rất tốt
LH: 0966009966
Chi tiết LH: 0966009966

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét